[1001 Lợi ích] Có nên lắp phòng xông hơi? Nơi lắp uy tín nhất
Admin 30/10/2020 1500 Views

Có nên lắp phòng xông hơi? 3 Điều cần biết

Diện tích phòng xông hơi gia đình

Có nên lắp phòng xông hơi? Lắp đặt phòng xông hơi tại nhà là mong muốn của nhiều gia đình hiện nay. Để thiết kế mẫu phòng xông hơi đẹp, lý tưởng cho ngôi nhà bạn thì phải phù hợp với không gian. Trước hết, cần khảo sát vị trí dự định đặt phòng xông hơi trong không gian nào. Từ đó xác định diện tích phòng xông hơi. Không những thế còn phải dựa vào nhu cầu dự định phòng cho mấy người xông hơi cùng một lúc. Cuối cùng đưa ra được diện tích và mẫu thiết kế phù hợp.

Có nên lắp phòng xông hơi khô tại gia

Nhìn chung, phòng xông hơi gia đình sẽ được lắp đặt với 2 kích thước như sau:

  • 1.2m x 1.2m x 2m (Dài x rộng x cao): phòng xông hơi dành cho 1-2 người xông.
  • 1.2m x 1.5m x 2m (Dài x rộng x cao): phòng xông hơi dành cho 2-3 người cùng xông.

Một số gia đình có không gian nhỏ hẹp thì có thể lắp phòng xông hơi theo dạng góc. Đây là mẫu phòng xông hơi tiết kiệm diện tích mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Vị trí đặt phòng xông hơi trong không gian nào?

Xác định không gian đự định lắp đặt phòng xông hơi là ở đâu? Không gian nên thoáng mát, có cửa sổ cho thoáng. Trước khi lắp đặt phòng xông hơi thì cần phải chuẩn bị sẵn đường chờ điện, đường chờ nước. Đường chờ sẵn để lắp đặt máy xông hơi cho phòng xông hơi. Dựa vào không gian phòng để thiết kế mẫu phòng xông hơi phù hợp.

Chọn máy xông hơi phù hợp với phòng xông

Công suất máy xông hơi phải chọn cho phù hợp với diện tích phòng xông hơi. Trên thị trường có nhiều dòng máy xông hơi, lựa theo nhu cầu bạn mong muốn. Có những dòng máy xông hơi bình dân, dòng trung bình, dòng cao cấp. Hoặc dòng sản xuất Việt Nam, dòng Trung Quốc, dòng nhập khẩu Phần Lan.

Nên lắp phòng xông hơi loại nào?

Có 4 loại phòng xông hơi đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Cùng hamsasauna.com tìm hiểu từng loại để lựa chọn lắp đặt loại nào nhé:

Có nên lắp phòng xông hơi khô truyền thống

Đây là mẫu phòng xông làm bằng gỗ thông Phần Lan hoặc thông Mỹ. Phòng xông khô được nhiều gia đình lựa chọn với thiết kế gỗ hoặc gỗ kết hợp kính.

Phòng xông hơi khô truyền thống

Xông hơi khô với nhiệt độ trong phòng khoảng 50-55°C, độ ẩm khoảng 10%. Hơi nóng tỏa ra khắp phòng, cơ thể đổ mồ hôi sâu, thoát ra độc tố.

Có nên lắp phòng xông hơi đá muối

Có nên lắp phòng xông hơi đá muối

Đây là kiểu phòng xông hơi khô có kết hợp đá muối Himalaya. Đá muối tạo ra ion âm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mẫu phòng này đang được các spa lựa chọn. Có 2 loại đó là phòng xông hơi đá muối theo mảng trang trí và phòng xông hơi đá muối nhỏ dải sàn.

Phòng xông hơi đá muối được xem là dạng phòng xông hơi cao cấp. Từ phòng xông hơi khô truyền thống có thể nâng cấp lên phòng xông hơi đá muối. Thêm nhiều mảng đá muối Himalaya kết hợp trang trí, thiết kế đẹp mắt. Cấp điện vào đèn bên trong, dải đá muối bên ngoài sẽ sáng rực lên trông rất bắt mắt.

Có nên lắp phòng xông hơi hồng ngoại

Trước đây phòng xông hơi hồng ngoại thì cần gắn cáp hồng ngoại nhưng giờ công nghệ tiên tiến hơn. Phòng xông hồng ngoại đá muối giờ chỉ cần dùng máy xông hơi hồng ngoại là xong. Sản phẩm đang bán chạy, là xu hướng xông hơi của năm 2021 này.

Phòng xông hơi hồng ngoại đá muối

Nếu ai đang có ý định giảm cân thì phòng xông hơi hồng ngoại là một lựa chọn hấp dẫn. Xông hơi hồng ngoại giúp cơ thể thon gọn, săn chắc, vóc dáng 3 vòng nuột nà.

Có nên lắp phòng xông hơi ướt

Đây là mẫu phòng xông hơi khá đơn giản. Vì thế chi phí cho phòng này rẻ hơn nhiều so với phòng xông hơi khô. Xông hơi ướt được nhiều gia đình lựa chọn bởi tính thuận tiện, dễ sử dụng của nó. Có thể kết hợp phòng tắm làm phòng xông hơi ướt, đảm bảo phòng kín và lắp đặt máy xông hơi ướt. Đầy đủ phụ kiện xông ướt, gia đình có ngay một phòng tắm đa năng tuyệt vời.

Phòng xông hơi ướt có 2 dạng là bằng kính cường lực hoặc dạng xây. Tùy vào nhu cầu sử dụng và không gian phòng tắm nhà bạn để lựa chọn phù hợp.

1001 Lợi ích lắp đặt phòng xông hơi gia đình

Cơ thể thư giãn, giảm stress

Xông hơi xong cơ thể giảm tải mệt mỏi ngay. Cơ chế xông hơi là đổ mồ hôi sâu giúp đào thải độc tố ra ngoài. Do vậy, cơ thể được nhẹ nhõm, thư thái, đánh tan stress.

Làm đẹp da, làn da mịn màng, sáng bóng

Chính vì mồ hôi thoát qua lỗ chân lông, làn da sẽ được sạch sẽ, từ đó sáng mịn. Mụn trứng cá sẽ khỏi hẳn. Điều quan trọng nhất trong việc làm đẹp đó là làm sạch và dưỡng ẩm. Xông hơi xong thì làn da cực kỳ sạch.

Giúp giảm đau nhức cơ

Thường ở các phòng gym sẽ có phòng xông hơi. Bởi vì sau khi tập luyện thể dục thể thao thì các cơ sẽ bị đau nhức. Xông hơi sau tập luyện sẽ giúp cơ thể giảm đau nhanh chóng, cơ thể được phục hồi.

Đặc biệt, xông hơi hồng ngoại sẽ giúp thần kinh được phục hồi. Tuy nhiên sau khi tập luyện và trước khi xông hơi bạn nên uống cốc nước cho cơ thể. Xông hơi xong cũng nên bổ sung nước.

Hệ thống miễn dịch được cải thiện

Dịch bệnh Covid đang diễn ra khá phức tạp, mọi người đều rất lo sợ. Để phòng chống dịch tốt hơn hết là bạn cần phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt. Cơ thể có sức đề kháng tốt, hệ miễn dịch đảm bảo thì còn sợ gì dịch bệnh nữa.

Một tuần bạn hãy dành 3 lần xông hơi, mỗi lần tầm 15-30 phút. Làm được điều này thì cơ thể sẽ vô cùng khỏe mạnh, sức sống căng tràn.

Tăng tuổi thọ

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng đẹp, làn da mịn màng. Có được đầy đủ yếu tố khỏe đẹp thì còn lo gì tuổi thọ không cao.

Tinh thần thoải mái, luôn yêu đời

Đây là một trong những lợi ích quý giá nhất khi xông hơi. Giữ được tinh thần thoải mái, yêu đời thì sẽ trẻ mãi không già. Xông hơi giúp cải thiện tinh thần, cơ thể hưng phấn. Độc tố được đào thải ra ngoài, cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Giảm cân tốt, vóc dáng thon gọn

Nếu bạn đang có cơ thể thừa cân thì phòng xông hơi là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Ngồi phòng xông hơi khoảng 15-30 phút bằng mấy ngày bạn chạy bộ. Xông hơi kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý thì chẳng mấy chốc vóc dáng của bạn đẹp ngay.

Xông hơi giúp huyết áp ổn định

Đối với những người huyết áp cao thì đây là một tín hiệu tốt. Sử dụng phòng xông hơi thường xuyên giúp cho huyết áp của bạn được ổn định. Huyết áp sẽ được giảm ở mức tốt.

Tăng cường lưu thông máu

Ngồi ở phòng xông hơi cơ thể sẽ nóng lên, mạch máu được giãn nở, lưu thông tốt hơn.

Giúp mái tóc mượt mà

Hơi nóng làm các thớ tóc giãn ra, tóc ẩm ướt và trở nên mượt mà hơn.

Bố trí phòng xông hơi gia đình như thế nào?

Trước hết cần khảo sát không gian lắp đặt phòng xông hơi. Dựa theo nhu cầu sử dụng và không gian, đơn vị lắp đặt sẽ tư vấn, đưa ra mẫu thiết kế phù hợp.

Đối với phòng xông hơi khô: Lắp đặt phòng cần phải đảm bảo hệ thống đường điện, đường nước thuận tiện. Phòng xông hơi đảm bảo kín, lắp đặt ở vị trí thoáng mát.

Lắp phòng xông hơi ướt thì sao? Máy xông hơi ướt để ở ngoài phòng, có thể trên nóc hoặc để bên ngoài. Cần bố trí hợp lý và đẹp mắt. Kết cấu đường điện, đường nước cũng phải chuẩn bị trước. Thường chủ nhà sẽ lắp phòng xông ướt kết hợp phòng tắm để tiết kiệm chi phí, tiện sử dụng. Do đó cần phải thiết kế ống dẫn hơi nước hợp lý.

Đối với phòng xông hơi đá muối và hồng ngoại thì rất dễ lắp đặt, dễ sử dụng. Có thể lắp ở đâu cũng được, phòng nên thoáng mát.

Địa chỉ lắp phòng xông hơi uy tín nhất

Để lắp đặt được hệ thống phòng xông hơi ưng ý, cần chọn địa chỉ cung cấp chất lượng. Hamsasauna.com tự hào là đơn vị được Quý khách hàng tin tưởng.

Chúng tôi nhận lắp đặt mọi công trình phòng xông hơi từ đơn giản đến phức tạp. Phòng xông hơi gia đình, phòng xông hơi spa, resort, phòng gym, hệ thống jimjilbang…

Hamsasauna.com có những ưu điểm gì?

  • Là đơn vị cung cấp, thi công, lắp đặt thiết bị xông hơi uy tín, chuyên nghiệp lâu năm
  • Quy trình làm việc rõ ràng, cẩn thận: Tư vấn – báo giá – thiết kế – thi công – lắp đặt
  • Sản phẩm phòng xông hơi, máy xông hơi chất lượng 100% hàng chính hãng
  • Đội ngũ tư vấn chính xác, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, có tâm với nghề
  • Tiến độ thi công nhanh chóng

Copyright 2020 by Việt Hoa. CODE and SEO by Lamvt.vn.

Hotline tư vấn (24/7) 0904 658 533